Bí quyết đàm phán thuê văn phòng

Việc thuê văn phòng là 1 vấn đề nan giải do phần tính chuyên nghiệp và minh bạch của một số chủ cao ốc cho thuê văn phòng chưa cao. Tìm và chọn được một van phong cho thue hợp ý đã khó thì việc thương lượng hợp đồng càng khó khi luôn có vấn đề dẫn đến đỗ vỡ do thiếu hiểu biết và sự không nhượng bộ từ 2 phía.Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp công ty có được cái nhìn tổng thể trước khi thương lượng dịch vụ cho thuê văn phòng để đạt được kết quả tốt nhất.

Gây ấn tượng ban đầu
Việc gây ấn tượng là hết sức quan trọng. Được thể hiện qua dáng vẻ bên ngoài của bạn như quần áo,kiểu cách,tóc, giày… Xuất  hiện với bộ trang phục khiến bạn trông thật chuyên nghiệp. Điều đó sẽ giúp cho đối tác có thiện cảm và có cái nhìn tốt hơn về bạn.
Thể hiện sự đáng tin cậy
Không chỉ qua trang phục và sự lịch sử, bạn còn phải tỏa ra sự đáng tin bằng cách cho họ thấy năng lực tài chính của bạn. Rằng bạn sẵn sàng chi trả ký hợp đồng và tuân thủ các nguyên tắc mà 2 bên đặt ra. Giả dụ nếu bạn là người cho thuê, chắc hẳn bạn sẽ  không muốn giao bất động sản của mình cho một người không có nghề nghiệp và lai lịch rõ ràng. Do mức độ rủi ro gặp phải sẽ rất cao. Vậy nên, hãy cho đối tác thấy bạn thật đáng tin cậy để cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi.
Nắm vững thị trường cho thuê
Nhận định rõ ràng về sự biến động của thị trường cho thuê văn phòng , bạn tìm hiểu những thông tin quan trọng như giá thuê văn phòng  hoặc thông tin các cao ốc cho thuê văn phòng tại khu vực bạn muốn thuê; Chính những thắc mắc sẽ giúp bạn chủ động trong việc đàm phán với bên cho thuê.
Nắm bắt tâm lí người cho thuê
 Hãy đoán bắt  xem người cho thuê đang ưng ý,đắn đo, không đồng tình hay vui mừng vơi giá thuê  đưa ra, nếu bạn trả giá còn có vẻ khá cao, bạn nên đòi hỏi vài lợi ít khác và chú ý biểu hiện thay đổi trên mặt họ.

Cân  nhắc điều khoảng hợp đồng
Ngoài giá cả, tuyệt đối đừng bao giờ quên về các điều khoảng hợp đồng. Hãy kiểm tra các khoảng chi phí phát sinh khác như: tiền thủ tục,bảo hiểm, tiền thuế,... Hãy chuẩn bị trước một mức giá trung bình cho tổng thể nếu không muốn giá thuê không cao nhưng chi phí duy trì hằng năm lại cực tốn nhé.
Giữ vững lập trường
Giữ vững lập trường  không có nghĩa là một mực giảm giá thuê văn phòng như bạn mong muốn. Đừng nghe lời dẫn dụ của người cho thuê như chỗ này vị trí tốt,văn phòng đẹp, nhiều người hỏi thuê,  … mà bạn nhanh chóng chấp thuận giá ban đầu. Bạn cần biết rõ mình ở vị trí nào, hiểu được các lợi thế của mình và bất lợi của người cho thuê để đưa ra đề nghị hợp lý. Bạn nên linh động trong việc đưa ra các điều kiện nhưng vẫn giữ được chi phí thuê không chênh lệch quá nhiều so với dự kiến ban đầu. Muốn làm được điều đó, bạn phải tìm hiểu và biết nhiều thông tin về bên cho thuê và chuẩn bị chu đáo trước cuộc thương lượng.

Giả định trước tình huống
Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn tâm lý và không bị bỡ ngỡ, lúng túng khi thương lượng.
Đàm phán thuê văn phòng không chỉ là hình thức sáo rỗng mà còn cần đến cả nghệ thuật ứng xử giao tiếp. Khi đã nắm rõ các yếu tố cho 1 cuộc đàm phán, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục đích của mình hơn.
Xem thêm: 


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét